Chuối Khô Dẻo, kết tinh mật chuối.

Có những món Vanh làm, độ ngon tăng theo thời gian. Và có lẽ bạn cũng chỉ có thể tìm thấy ở sạp hàng Vanh ^^

Lớp tinh thể trắng xoá lấp lánh, bao phủ bề mặt trái chuối kia, chính là mật tự nhiên của trái chuối. Khi ăn 1 lát chuối mỏng, sẽ thấy ngỡ ngàng lắm ^^ không ngờ một trái chuối lại có thể kết tinh nên vị thanh thuần tinh khôi như thế.
Để làm nên món chuối kết tinh này, vốn là 1 món đơn giản dân dã, nhưng qua tay vanh làm thì lại không hề giản đơn tẹo nào.
Cây chuối sứ này Vanh trồng, vườn 8 năm không hoá chất. Buồng chuối chín già trên cây, tươm mật. Nếu trái chuối chưa đủ chín mọng mật thì sp sẽ là vị chua miệng, ê răng, hậu vị chát nhẹ. bạn sẽ thấy vị chuối này ở đa số sp chuối khô dẻo trên thị trường. Biết điều này, nhưng cũng ko ai rảnh mà ngồi chờ chuối chín từng quả ^^ người ta đều dấm chuối chín cả lượt để làm cho bõ công. Đó là lý do chuối Vanh ăn vị ngon khó tìm.
 
Chuối chín là vậy, cắt rửa từng trái, xong mới bóc vỏ. Bày mẹt tre sạch. Ngày đem phơi giàn cao thoáng, nắng gió thơm tho. Chiều gác bếp, đun củi cây thảo dược vườn nhà. Đêm bọc phủ gài kín bằng nilon, tránh chuột bọ gián ^^. Sáng ra 9h nắng lên cao lại bê ra phơi. Phơi chuối, tầm nào là đạt độ cũng là ko đơn giản. Non quá thì chuối còn hơi nước, sẽ mốc. Khô quá thì ăn dai, vị cằn cỗi, quá lứa lỡ thì. Cái gì vừa đủ, vừa tới, cân bằng đều là ngon nhất. Cảm nhận & làm được điều này cũng ko dễ dàng.
 
Xong tất ấy, cất trong lọ kín. Để ủ đó lâu năm. Đủ lâu thì chuối sẽ tự mình chuyển hoá tiếp. Trái chuối vẫn tiếp tục tự mình hoàn thiện hương vị. Nó tươm mật thủng thỉnh từ từ. Mật ra tới đâu, kết tinh thể lấp lánh tới đó. Đây thực sự là một kỳ quan của tạo hoá.
 
Chỉ là một trái chuối thôi ^^ nhưng theo năm tháng chờ đợi, trái chuối sẽ mang tới hương vị màu sắc vô cùng đẹp đẽ. Giờ thì bạn đã hiểu, vì sao Vanh tự hào với những món mình làm ra chầm chậm thong thả rồi chứ? ❤️

Vanh để đường dẫn để các bạn vào mua món ngon này ở đây nhé ^^ chúc vui vẻ & ngon miệng : link

Chỉ là một trái chuối thôi ^^ nhưng theo năm tháng chờ đợi, trái chuối sẽ mang tới hương vị màu sắc vô cùng đẹp đẽ. Giờ thì bạn đã hiểu, vì sao Vanh tự hào với những món mình làm ra chầm chậm thong thả rồi chứ? ❤️

Trả lời